SET50 Futures

ซื้อใกล้แนวรับ 930 จุด

  • ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้มีแรงขายออกมามากตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดภาคเช้า จนทำให้ดัชนีปรับตัวลงตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นต่างประเทศ นักลงทุนกลับมากังวลเรื่องทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐ อย่างไรก็ตามในการซื้อขายระหว่างวันเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา จนทำให้ดัชนีเริ่มดีดตัวลดช่วงการติดลบลง แต่ยังคงปิดตลาดปรับตัวลงในปริมาณค่อนข้างมาก

 

  • แรงขายในตลาดหุ้นไทยมีออกมามากจากนักลงทุนต่างประเทศซึ่งวานนี้ขายสุทธิ 3.48 พันล้านบาท แรงซื้อมีเข้ามาจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยซึ่งซื้อสุทธิ 1.18 พันล้านบาท และ 2.79 พันล้านบาท ตามลำดับ ในตลาดอนุพันธ์นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิใน SET50 Index Futures ด้วยปริมาณ 22,233 สัญญา

 

  • สัปดาห์นี้ตลาดการเงินของไทยจะปิดทำการในวันพฤหัสและศุกร์ ซึ่งในช่วงค่ำวันพุธจะมีการรายงานดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนกันยายนของสหรัฐ รวมทั้งมีการเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งหลังสุดของธนาคารกลาสหรัฐ ส่วนในคืนวันพฤหัสจะมีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนกันยายน ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่มีผลต่อการประเมินแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยในช่วงต้นสัปดาห์ซึ่งราคาหุ้นในตลาดส่วนใหญ่ปรับตัวลงมามาก จึงอาจเริ่มมีการดีดตัวทางเทคนิคเกิดขึ้น แต่คาดว่ากรอบการฟื้นตัวมีค่อนข้างจำกัด และยังต้องระวังแรงขานเพื่อลดความเสี่ยงที่คาดว่าจะเริ่มมีกลับออกมาในช่วงก่อนที่ตลาดหุ้นไทยจะปิดทำการในวันพฤหัสและศุกร์

แนวโน้มตลาด

สัญญาเดือน Z ปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบสัปดาห์ ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคจึงยังเป็นการเคลื่อนไหวในช่วงอ่อนตัว แต่ด้วยการปรับตัวลงที่มีปริมาณมากต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน คาดว่าในระยะสั้นจะมีการดีดตัวทางเทคนิคเกิดขึ้น จึงสามารถเปิดสถานะซื้อใกล้แนวรับบริเวณ 930-932 จุด และมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่ 928 จุด ส่วนการเปิดสถานะขายมีแนวต้านอยู่ที่ 945-946 จุด และมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่ 950 จุด

Single Stock Futures

CPALL FUTURES

ราคาหุ้น CPALL ดีดตัวขึ้นพร้อมมีสัญญาณซื้อจากเครื่องมือทางเทคนิค หากราคาหุ้นเคลื่อนไหวใกล้แนวรับบริเวณ 55-55.25 บาท แนะนำเปิดสถานะซื้อ และมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่ 54 บาท

BANPU FUTURES

ราคาหุ้น BANPU ดีดตัวขึ้นมาปิดที่จุดสูงสุดของวัน และมีสัญญาณว่าราคาหุ้นมีแนวโน้มที่จะเริ่มฟื้นตัวขึ้น การเก็งกำไรระยะสั้นแนะนำเปิดสถานะซื้อจากแนวรับบริเวณ 12.3-12.4 บาท และมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่ 12 บาท